Laser Calibration สำคัญไฉน

1. สำหรับ Test เครื่องใหม่
SPEC เครื่อง ที่เราตกลงกันก่อนซื้อขาย คือ Spec เครื่องตอนที่สร้างออกมา Test Cut ก็ผ่าน แต่อย่าคิดว่าพอมาถึงเมืองไทยแล้วทุกอย่างจะเป็นเหมือนที่คิด เพราะการขนข้ามน้ำข้ามทะเลมาและการขนขึ้นขนลงอีกทั้งสภาพอากาศเมืองไทย อาจมีผลต่อค่าความคลาดเคลื่อนของเครื่องจักร
เมื่อเป็นเช่นนี้แล้วจะทำอย่างไรได้หละคะ
หลังจากติดตั้งแล้ว ต้องตั้งระดับน้ำให้ถูกต้อง และ เราควรจะมีการ Calibrate เครื่องโดยมีทีมของผู้ผลิตอยู่ด้วยเพราะว่าเมื่อ Calibrate ไปแล้วควรจะมีแก้ไขปรับค่าต่างๆของเครื่องให้ดีขึ้น(Compensateค่าParameter) ในขีดที่สามารถทำได้ เมื่อเราพยายามทำทุกอย่างให้ดีขึ้น เครื่องจักรก็จะอยู่ในสภาพพร้อมใช้งานทันทีโดยทางเรา จะออก Certificate รับรอง Accuracy ให้ พร้อม report คำอธิบายค่าต่างๆที่ได้จากการ Cal คะ

2. สำหรับการทำ Preventive Maintenance
เราใช้ Laser เพื่อเป็นการ Check ว่าเครื่องจักรที่เราได้ทำ PM มา ณ ขณะนี้มีค่า Accuracy อยู่ที่เท่าไหร่ และขอบเขตงานขนาดไหนถึงจะรับมาทำกับเครื่องได้คะ

ผลของ Laser Calibration จะเป็นดัชนีในการชี้วัดความสามารถของเครื่องจักรเรา หลังจากการบำรุงรักษาซ่อมแซมแล้ว แต่ท่านต้องยอมรับในผล และ เลือกงานให้เหมาะกับเครื่องของท่านเอง เพื่อท่านจะได้ไม่เจ็บตัวในการถูก Reject นะคะ

# Laser Calibration ของเราสามารถ Compensate ค่าใน controller เฉพาะ
- Fanuc 15,16/16,GN GM ,0,30 i/31i/32i
-Mazak
-Hitachi/seicos
-Mitsubishi 64/65/66
-Heidenhain TNC

แต่ต้องมี Password ปลด Lock เพื่อสามารถแก้ Parameter ได้
หรือหากบริษัทผู้ผลิตเครื่องสามารถเข้าไปแก้ใน Parameter ได้ ก็สามารถแก้ไข ณ ขณะนั้นได้เลยเช่นกัน